เสิร์ฟทุกข่าว กระแสเทรนด์ เทคโนโลยีด้านการขนส่ง GPS & Fleet Management ที่จะเป็นประโยชน์ต่อการปรับตัวเพื่อยกระดับผู้ประกอบการไทยในยุค 4.0

เปิด 5 ฟังก์ชันเด็ด NOSTRA LOGISTICS TMS ที่ทำให้ผู้ประกอบการขนส่งตัดสินใจเลือกใช้ ?

ในยุคที่ธุรกิจขนส่งต่างแข่งขันกันมากขึ้น ยิ่งในสถานการณ์เศรษฐกิจชะลอตัวแต่ค่าใช้จ่ายกลับสูงขึ้นเรื่อยๆ เทคโนโลยีการจัดการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และลดต้นทุนการขนส่งยิ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจสำหรับการบริหารงานและควบคุมต้นทุนให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม เพราะเหตุใดผู้ประกอบการธุรกิจขนส่งจึงไม่ควรมองข้ามเทคโนโลยีที่คุ้มค่าแก่การลงทุนอย่าง TMS ทำความรู้จัก TMS? TMS หรือ Transportation Management System คือ ระบบบริหารจัดการงานขนส่ง ที่ช่วยจัดการทรัพยากรงานขนส่ง เช่น รถ พัสดุสินค้า จัดลำดับเส้นทางการจัดส่งสินค้าที่ดีที่สุด การแบ่งงานที่เหมาะสม ควบคุม เพิ่มความปลอดภัยตลอดการเดินทางขนส่ง พร้อมลดเวลา และควบคุมต้นทุนค่าขนส่งสินค้า

Read More »

4 ฟังก์ชันหลัก NOSTRA ePOD เครื่องมือสำหรับธุรกิจขนส่งในยุคออนไลน์

แอดมินจะพามารู้กับเครื่องมือที่จะช่วยให้ธุรกิจขนส่งนั้น ทำงานง่ายขึ้น ใช้ระยะเวลาในการทำงานที่สั้นลงที่สำคัญยังช่วยลดต้นทุนในการดำเนินธุรกิจได้อีกด้วย NOSTRA LOGISTICS ePOD เป็นเครื่องมือที่จะช่วยเปลี่ยนรูปแบบการทำงานแบบ Manual ให้อยู่ในรูปแบบ Digitalization ทำให้การจัดเก็บข้อมูลการขนส่งและกิจกรรมระหว่างการขนส่งเป็นแบบ Real time ด้วยแอปพลิเคชั่นที่รับ-ส่งข้อมูลออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง และเปลี่ยนความยุ่งยากในการปรับเปลี่ยนคำสั่งในการจัดส่งงานแบบเดิมให้สามารถจัดการได้ทันทีผ่านแอปพลิเคชั่น สามารถสรุปรายงานต่างๆ ได้อย่างละเอียดแม่นยำและเป็นระบบผ่านการใช้ NOSTRA LOGISTICS Web Application ที่สามารถสืบค้นได้โดยง่าย ซึ่งมีฟังก์ชันหลักๆ

Read More »

NOSTRA LOGISTICS ชี้ธุรกิจโลจิสติกส์เติบโต พบเปิดกิจการใหม่เพิ่ม 39.6%แนะใช้ ePOD ลงทุนน้อย ลดต้นทุนค่าขนส่ง ฝ่าวิกฤตราคาน้ำมันพุ่ง

นอสตร้า โลจิสติกส์ ผู้พัฒนาโซลูชันและแพลทฟอร์มด้านการบริหารจัดการงานขนส่งและโลจิสติกส์ และระบบบริหารจัดการขนส่งอัตโนมัติ หรือ NOSTRA LOGISTICS TMS เผยธุรกิจโลจิสติกส์มีแนวโน้มเติบโตก้าวกระโดด ข้อมูลจากกระทรวงพาณิชย์รายงานธุรกิจโลจิสติกส์จดทะเบียนเปิดกิจการใหม่กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเพิ่มขึ้น 39.6% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา ในขณะที่ความท้าทายสำคัญคือต้นทุนของธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ จากวิกฤตราคาน้ำมันพุ่งเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 2 เท่าตัว ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และยังไม่มีแนวโน้มที่ราคาจะปรับลดลง แนะผู้ประกอบการใช้ NOSTRA LOGISTICS ePOD ติดตามและบริหารงานขนส่งด้วยสมาร์ทโฟนแบบเรียลไทม์

Read More »

NOSTRA LOGISTICS จับมือ PINPOINT ฝ่าวิกฤติโควิด-19 ขอร่วมภารกิจจิตอาสา ‘เป็ดไทยส่งยา’ ช่วยเหลือผู้ป่วย Home Isolation

นางวรินทร สีสุขดี ผู้อำนวยการส่วนผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ บริษัท จีไอเอส จำกัด เปิดเผยว่า โครงการ ‘เป็ดไทยส่งยา’ เป็นความร่วมมือของกลุ่มบริษัทสตาร์อัพที่มีความเชี่ยวชาญหลากหลายสาขา รวมทั้งทางด้านขนส่งและพิกัดข้อมูลที่อยู่ในประเทศไทย ประสานศักยภาพร่วมกันระหว่างทีมจิตอาสา และหน่วยงานภาครัฐ เพื่อภารกิจช่วยเหลือในการส่งยาและเวชภัณฑ์ให้ผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มอาการสีเหลือง และกลุ่มผู้ป่วยที่รักษาตัวที่บ้านในรูปแบบ Home Isolation หรือกลุ่มผู้ป่วยที่รอเตียงรักษา ในส่วนของ NOSTRA LOGISTICS ได้เข้าร่วมวางแผน จัดเส้นทางการส่งยา กระจายงานให้ทีมผู้ทำหน้าที่จัดส่งยาให้ไรเดอร์

Read More »

NOSTRA LOGISTICS แนะกลุ่มค้าปลีกและโลจิสติกส์ ใช้ VRP บริหารจัดการทรัพยากรการขนส่ง เพิ่มประสิทธิภาพงานโลจิสติกส์สูงสุด

นอสตร้า โลจิสติกส์ ผู้พัฒนาโซลูชันและแพลทฟอร์มด้านการบริหารจัดการงานขนส่งและโลจิสติกส์ และระบบบริหารจัดการขนส่งอัตโนมัติ หรือ NOSTRA LOGISTICS TMS แนะธุรกิจกลุ่มค้าปลีกและโลจิสติกส์ต่อยอดเสริมกำลัง TMS ด้วย VRP หรือ Vehicle Routing Problem เครื่องมือวางแผนการใช้ทรัพยากรการขนส่งอย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพ เพิ่มผลกำไรด้วยการลดต้นทุนขนส่งกว่า 15% โดย NOSTRA LOGISTICS VRP มีจุดเด่นที่พัฒนาขึ้นด้วยเทคโนโลยี GIS

Read More »

NOSTRA LOGISTICS ยกระดับภาคการขนส่งด้วยเทคโนโลยี Cold Chain Logistics เทคโนโลยีติดตามขนส่งแบบควบคุมอุณหภูมิ ช่วยปั้นธุรกิจดาวรุ่งแห่งปี เติบโตฝ่าโควิด-19

นอสตร้า โลจิสติกส์ ผู้พัฒนาโซลูชันและแพลทฟอร์มด้านการบริหารจัดการงานขนส่งสำหรับรถบรรทุก และงานขนส่งแบบเดลิเวอรี่ผ่านแอปพลิเคชัน NOSTRA LOGISTICS ePOD ระบบติดตามการขนส่งและโลจิสติกส์อัจฉริยะบนมือถือ เผยการขนส่งสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิ หรือ Cold Chain Logistics ในประเทศไทยเติบโตต่อเนื่อง คาดมีมูลค่าตลาดโตสูงถึง 3.5 หมื่นล้านบาทหรือขยายตัวราว 8% ภายในปี 2565 ด้วยอานิสงส์จากยอดส่งออกสินค้าเกษตร ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มมีความต้องการสูง บวกกับผู้บริโภคอยู่บ้านลดความเสี่ยงสั่งซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้นในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ส่งผลธุรกิจบริการขนส่งต้องเร่งปรับตัว เพิ่มการให้บริการขนส่งแบบควบคุมอุณหภูมิ

Read More »

NOSTRA LOGISTICS ส่ง Waste Management System ตัวช่วยจัดการขยะครบวงจร ชูเทคโนโลยีเพิ่มประสิทธิภาพระบบขนส่งขยะ หนุนดูแลสิ่งแวดล้อมยั่งยืน

นอสตร้า โลจิสติกส์ (NOSTRA LOGISTICS) เผยผลสำรวจจากกรมควบคุมมลพิษ พบปริมาณขยะเพิ่มขึ้นถึง 15% จากวันละ 5,500 ตัน เป็น 6,300 ตันต่อวัน ในช่วงการระบาดของโควิด-19 ล่าสุดเสนอเทคโนโลยีการจัดการกับขยะแบบอัจฉริยะ ผ่าน NOSTRA LOGISTICS Platform สุดยอดแพลตฟอร์มเทคโนโลยี ระบบบริหารจัดการการขนส่ง ที่จัดการรถกับสินค้าและเส้นทางจัดส่ง พร้อมติดตามงานขนส่งแบบเรียลไทม์ แนะใช้ Route

Read More »

NOSTRA LOGISTICS ชี้สถิติผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ไทยรั้งอันดับ 9 ของโลก แนะผู้ใช้ถนนปรับพฤติกรรมขับขี่ ดูแลเครื่องยนต์ ลดอุบัติเหตุทันท่วงที

นอสตร้า โลจิสติกส์ ชี้องค์การอนามัยโลก (WHO) ได้จัดให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีอัตราการเกิดอุบัติเหตุสูงเป็นอันดับ 9 ของโลก และสูงที่สุดเป็นอันดับ 1 ในเอเชียและอาเซียน ปีละกว่า 22,491 ราย คิดเป็น 32.7 คนต่อประชากร 1 แสนคน โดยสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร กระทรวงคมนาคม พบ 3 สาเหตุหลัก คือ 1)

Read More »

NOSTRA LOGISTICS ผ่าเทรนด์เทคโนโลยีโลจิสติกส์ แนะธุรกิจค้าปลีกใช้เทคโนโลยี ตอบโจทย์ห่วงโซ่อุปทานยุคดิจิทัล

นอสตร้า โลจิสติกส์ ผู้พัฒนาแอปพลิเคชัน NOSTRA LOGISTICS ePOD ระบบติดตามการขนส่งบนสมาร์ทโฟนแบบเรียลไทม์ เผยอีคอมเมิร์ซเติบโตรวดเร็ว รับอุปสงค์ผู้บริโภคปลายน้ำของห่วงโซ่อุปทานผันผวน ชี้ธุรกิจค้าปลีกควรเร่งปรับตัว เนื่องจากผู้บริโภคมีความต้องการที่หลากหลายในราคาประหยัดและการจัดส่งรวดเร็ว แนะผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกและผู้ให้บริการโลจิสติกส์ทำความเข้าใจ 4 แนวโน้มที่ส่งผลกระทบห่วงโซ่อุปทาน พร้อมเลือกเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับภูมิทัศน์ โลจิสติกส์ค้าปลีกในปัจจุบัน นางวรินทร สีสุขดี ผู้อำนวยการส่วนผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ บริษัท จีไอเอส จำกัด เปิดเผยว่า โลจิสติกส์เป็นหัวใจสำคัญในทุกธุรกิจและมีความสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ในปี

Read More »