เสิร์ฟทุกข่าว กระแสเทรนด์ เทคโนโลยีด้านการขนส่ง GPS & Fleet Management ที่จะเป็นประโยชน์ต่อการปรับตัวเพื่อยกระดับผู้ประกอบการไทยในยุค 4.0

Data-Driven Decision Making: ใช้ข้อมูลเพื่อบริหารงานขนส่งอย่างชาญฉลาด

Data-Driven Decision Making : ใช้ข้อมูลเพื่อบริหารงานขนส่งอย่างชาญฉลาด รู้จัก Data Insight เพื่อสร้างกลยุทธ์บริหารงานขนส่ง        องค์กรสมัยใหม่ต่างรู้ดีว่าควรใช้ประโยชน์จากข้อมูล Big Data ที่จัดเก็บได้ให้มากที่สุด เพราะข้อมูลเป็นสิ่งสำคัญที่สามารถขับเคลื่อนธุรกิจไปข้างหน้า เช่น การวางกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับเป้าหมายและใช้ข้อมูลซึ่งเป็นข้อเท็จจริง (Facts) ที่สั่งสมมาเพื่อช่วยสนับสนุนการตัดสินใจเลือกทางที่มีผลลัพธ์ดีที่สุด หรือ ใช้เงินลงทุนหรือใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างคุ้มค่ามากที่สุด ดังนั้น สิ่งที่สำคัญกว่าการมีข้อมูล

Read More »

พลิกโฉมธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ให้ทันสมัย ด้วยนวัตกรรม AI และระบบ TMS

พลิกโฉมธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ให้ทันสมัย ด้วยนวัตกรรม AI และระบบ TMS        ข้อมูล กระบวนการ และการวิเคราะห์เพื่อเห็นข้อมูลเชิงลึกเป็นหัวใจสำคัญต่อการตัดสินใจของธุรกิจ ปัจจุบันเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ Artificial Intelligence (AI) เป็นเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่เป็นประโยชน์และมองข้ามไม่ได้ในการนำไปประยุกต์ใช้เพื่อสร้างโอกาสในการเติบโตของธุรกิจ        สำหรับอุตสาหกรรมการขนส่งและโลจิสติกส์ก็เช่นกัน AI เป็นเทคโนโลยีแห่งอนาคตที่มีบทบาทสำคัญ ซึ่งช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการทำงาน เพิ่มความถูกต้องแม่นยำ

Read More »
NOSTRA LOGISTICS TMS

เปิดฟังก์ชัน NOSTRA LOGISTICS TMS ช่วยบริหารและลดต้นทุนงานขนส่ง สำหรับทุกประเภทธุรกิจงานขนส่ง

เปิดฟังก์ชัน NOSTRA LOGISTICS TMS ช่วยบริหารและลดต้นทุนงานขนส่ง สำหรับทุกประเภทธุรกิจงานขนส่ง TMS เหมาะกับธุรกิจแบบไหน         TMS หรือ Transportation Management System คือ ระบบบริหารจัดการงานขนส่งแบบอัตโนมัติ และยังเป็นเทคโนโลยีสำคัญที่สนับสนุนข้อมูลงานขนส่งและโลจิสติกส์ภายในซัพพลายเชน  เพราะสามารถเชื่อมต่อข้อมูลงานขนส่งระหว่างฝ่ายผลิต ฝ่ายคลังสินค้า และฝ่ายงานขนส่งได้อย่างราบรื่น ดังนั้น กลุ่มผู้ใช้งานหลักในระบบ

Read More »

ลดภาระ ลดค่าใช้จ่าย ติดตามงานจัดส่งง่าย ด้วยแอป NOSTRA LOGISTICS ePOD

ลดภาระ ลดค่าใช้จ่าย ติดตามงานจัดส่งง่าย ด้วยแอป NOSTRA LOGISTICS ePOD           หนึ่งในปัญหาของการบริหารจัดการงานขนส่ง คือ ผู้จัดการงานขนส่งจะต้องพึ่งพาคนขับรถส่งสินค้าเพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในระหว่างเดินทางจัดส่ง การพูดคุยทางโทรศัพท์อาจทำให้เกิดความไม่สะดวกและไม่ปลอดภัยกับคนขับรถ แต่จะติดตั้งอุปกรณ์ GPS ผู้ประกอบการธุรกิจขนส่งก็ต้องใช้เงินลงทุนเพิ่มขึ้น ธุรกิจจึงต้องมีทางเลือกที่เหมาะสมที่สุดเพื่อแก้ปัญหานี้โดยใช้เงินลงทุนน้อยที่สุด          เพื่อลดปัญหาการติดตามและลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ทุกฝ่ายทั้งคนขับ

Read More »

การจัดเส้นทางการขนส่งด้วย Resource Optimization ต่างจากการใช้ Vehicle Routing Problem (VRP) ทั่วไป อย่างไร

การจัดเส้นทางการขนส่งด้วย Resource Optimization ต่างจากการใช้ Vehicle Routing Problem (VRP) ทั่วไป อย่างไร Vehicle Routing Problem หรือ VRP เป็นความสามารถในการจัดเส้นทางการขนส่งโดยอัตโนมัติ โดยจะคำนวณหาเส้นทางที่เหมาะสมจากข้อมูลจุดส่งสินค้า จุดกระจายสินค้า และเส้นทางถนน แล้วนำมาจัดลำดับการขนส่งงานให้เป็นระบบ เพื่อสร้างแผนการขนส่งสินค้าและเส้นทางการเดินรถที่ดีที่สุด สามารถลดต้นทุนและระยะเวลาในการขนส่ง Resource Optimization ของระบบบริหารจัดการงานขนส่ง

Read More »

เข้าถึงทุกข้อมูลงานบริการรถรับ-ส่งพนักงาน คุ้มค่าทุกการลงทุน ด้วย BOMs by NOSTRA LOGISTICS

เข้าถึงทุกข้อมูลงานบริการรถรับ-ส่งพนักงาน คุ้มค่าทุกการลงทุน ด้วย BOMs by NOSTRA LOGISTICS         การบริหารจัดการรถรับ-ส่งพนักงานนับเป็นสิ่งท้าทาย เนื่องจากองค์กรมักจะพบปัญหา เช่น รถรับส่งออกจากจุดต้นทางสาย รถรับส่งมาถึงจุดจอดไม่ตรงเวลา รถเสียบ่อย การขับรถเร็วเกินกำหนดทำให้เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย พนักงานมาไม่ทันเวลาขึ้นรถ และพนักงานไม่รู้ว่าตอนนี้รถรับส่งอยู่ที่ไหนเพื่อไปดักรอในจุดจอดรถต่อไป เป็นต้น  หากเกิดปัญหาพนักงานมาสายและเริ่มงานล่าช้าย่อมส่งผลกระทบกับความสามารถขององค์กร โดยเฉพาะในภาคอุตสาหกรรมการผลิตที่มักจะต้องกำหนดเวลาการทำงานในแต่ละวันที่แน่นอน ดังนั้น การบริหารจัดการรถรับ-ส่งพนักงานเพื่อให้พนักงานพร้อมทำงานได้ตามตารางเวลาที่กำหนดจึงเป็นส่วนสำคัญที่องค์กรไม่ควรมองข้าม

Read More »

ธุรกิจต้องรู้! 10 อันดับ เทรนด์เทคโนโลยีและนวัตกรรมการขนส่ง ปี 2023

ธุรกิจต้องรู้! 10 อันดับ เทรนด์เทคโนโลยีและนวัตกรรมการขนส่ง ปี 2023         ข้อมูลจาก Startus Insights กล่าวถึง Top 10 เทคโนโลยีที่ใช้ในภาคการขนส่ง ซึ่งปัจจุบันอยู่ในระหว่างการศึกษาพัฒนาและนำไปใช้งานแล้วในระดับโลกจากตัวอย่างธุรกิจจำนวน 5424 บริษัทในเดือนมกราคม 2023 ที่ผ่านมา และเนื่องจากงานขนส่งเป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญของธุรกิจทุกประเภท จึงส่งผลต่อแนวทางการดำเนินงานของธุรกิจต่างๆ ในอนาคตเช่นกัน

Read More »

รู้จัก All In One เทคโนโลยี Road Safety เพิ่มความปลอดภัยการขับรถตลอดการขนส่ง

รู้จัก All In One เทคโนโลยี Road Safety เพิ่มความปลอดภัยการขับรถตลอดการขนส่ง         อุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาโดยไม่อาจคาดคิด วิธีป้องกันและลดอุบัติเหตุที่ดีที่สุด คือ การเปลี่ยนพฤติกรรมการขับรถให้ถูกต้องและปลอดภัย และการมีสำนึกต่อมีวินัยจราจรและปฏิบัติตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม การใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่สามารถช่วยดูแลการขับรถและลดความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้มากขึ้น         All In

Read More »

NOSTRA LOGISTICS ส่งผลิตภัณฑ์หนุน 3 กลุ่มโลจิสติกส์ – ซัพพลายเชน

NOSTRA LOGISTICS ส่งผลิตภัณฑ์หนุน 3 กลุ่มโลจิสติกส์ – ซัพพลายเชน ปักธงผู้นำเทคโนโลยีซัพพลายเชนอัจฉริยะครบวงจร       นอสตร้า โลจิสติกส์ พันธมิตรทางธุรกิจชั้นนำด้านการให้บริการเทคโนโลยีซัพพลายเชนอัจฉริยะ เผยอุตสาหกรรมการขนส่งและโลจิสติกส์โลกโตต่อเนื่อง ล่าสุดลุยพัฒนาผลิตภัณฑ์หนุน 3 กลุ่มผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชน ครอบคลุม 1.ผู้ประกอบการธุรกิจที่จัดการงานขนส่งด้วยตนเอง 2.ผู้ประกอบการธุรกิจที่ให้บริการขนส่ง มีกลุ่มรถของตัวเอง และมีกลุ่มรถของผู้รับจ้างช่วงงานขนส่งร่วมด้วย และ 3.ผู้ประกอบการธุรกิจที่ให้บริการขนส่ง

Read More »